Bạn đang ở đây

Tin nổi bật

VIV là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ thẩm định giá hầm mỏ uy tín hàng đầu hiện nay, chúng tôi tự tin mang đến cho Quý khách hàng những trải nghiệm tốt nhất khi sử dụng dịch vụ thẩm định giá tài sản của Công ty. Có đội ngũ chuyên viên, thẩm định viên có trình độ chuyên môn rất cao trong lĩnh vực thẩm định giá hầm mỏ v.v
Sau đây, VIV sẽ chia sẻ tới Quý khách hàng những thông tin về các mục đích thẩm định giá bất động sản phổ biến trên thị trường hiện nay, giúp chúng ta hiểu rõ hơn về các bất động sản. Bên cạnh đó, công ty còn cung cấp các dịch vụ thẩm định giá tài sản khác bao gồm: thẩm định giá phương tiện vận tải, thẩm định giá thiết bị y tế v.v
Sau đây, VIV gửi tới Quý khách hàng những khái niệm về tàu thuyền, cùng với đó là những quy trình thẩm định giá tàu thuyền thường được sử dụng phổ biến hiện nay ở trên thị trường. Bên cạnh đó Công ty còn cung cấp các dịch vụ khác như: thẩm định giá dây chuyền sản xuất, thẩm định giá công trình xây dựng v.v

Kết nối với chúng tôi

Công ty thẩm định giá trị thương hiệu uy tín

VIV - Khái niệm thương hiệu là gì

Thương hiệu là các thuật ngữ, tên gọi hoặc các dấu hiệu khác giúp chúng ta dễ phân biệt một tổ chức. Là tài sản vô hình, đối với nhiều doanh nghiệp đây là tài sản quan trọng nhất, các dấu hiệ có thể là những ký hiệu, biểu tượng hay thiết kế. Hiện nay, việc xây dựng thương hiệu rất quan trọng với nhiều cá nhân, tổ chức. Là quá trình tổng hợp các phương pháp truyền thông marketing, giúp thuận tiện cho việc phân biệt các công ty hoặc các sản phẩm đối với các đối thủ cạnh tranh khác, khi đó tài sản vô hình của doanh nghiệp chiếm khoảng 20%, 80% còn lại đều là tài sản hữu hình. Nếu biết quản lý thương hiệu một cách thông minh, cùng với những chiến dịch quảng cáo thông minh sẽ thuyết phục được khách hàng sẵn sàng trả giá cao hơn rất nhiều so với giá thành của sản phẩm. Để việc thẩm định giá trị thương hiệu được kết quả chính xác nhất, đòi hỏi việc cung cấp các hồ sơ liên quan đến thẩm định phải luôn đầy đủ, rõ ràng và chi tiết nhất có thể.

Các bước cần xem xét để thẩm định giá trị thương hiệu

Các bước cần xem xét khi tiến hành thẩm định giá trị thương hiệu hiện nay

 

Để giúp chúng ta có nhiều cái nhìn khách quan hơn về việc xem xét các bước thẩm định giá trị thương hiệu hiện nay, dưới đây VIV xin gửi tới Quý hàng những yếu tố cơ bản như sau:

1. Yếu tố về thị trường: Hiện nay, trước khi lựa chọn mua một sản phẩm nào đó, người tiêu dùng thường nghĩ đến đầu tiên đó là thương hiệu của sản phẩm đó có đủ uy tín để khách hàng bỏ ra một số tiền nào đó để mua không. Ở đây, yếu tố thị trường được chia thành nhiều nhóm khách hàng có tính đồng nhất với nhau theo các tiêu chuẩn của các kênh phân phối, dịch vụ trong đó bao gồm cả khách hàng mới và khách hàng hiện tại.

2. Yếu tố nhu cầu: Đây là các chỉ số quan trọng của việc xây dựng thương hiệu, giúp thể hiện chính xác được các chỉ số % thu nhập vô hình có được từ việc nhờ thương hiệu. Thu nhập của thương hiệu bằng các chỉ số vai trò xây dựng thương hiệu nhân với thu nhập hình hiện tại.

3. Yếu tố tài chính: Khi ở từng phân khúc nhất định, sẽ giúp chúng ta xác định và các dự báo về thu nhập từ các tài sản vô hình sẽ có được từ thương hiệu. Các khoản thu nhập bằng vô hình sẽ bằng doanh thu thương hiệu trừ đi phần chi phí hoạt động và các khoản thuế có liên quan.

4. Yếu tố cạnh tranh: Sẽ giúp chúng ta phân tích được những điểm mạnh và điểm yếu của thương hiệu, nhằm xác định được lãi suất khấu trừ thương hiệu, khi có được những kết quả này thông thường sẽ kết hợp việc xem xét các tiêu chuẩn cạnh tranh và tập hợp đúng kết quả để có thể đánh giá về thị trường của các thương hiệu, đánh giá được xu hướng phát triển và mức độ ổn định của thị trường hiện nay.

Hồ sơ cần cung cấp về thẩm định giá trị thương hiệu

Hồ sơ chung về doanh nghiệp:

1. Hồ sơ năng lực cảu Công ty.

2. Giấy đăng ký kinh doanh.

3. Các báo cáo đầy đủ về việc phân tích chiến lược kinh doanh của Công ty.

4. Các báo cáo về hoạt động kinh doanh của Công ty hàng năm.

Hồ sơ về thương hiệu

1. Cung cấp chi tiết, đầy đủ các sản phẩm thương hiệu của Công ty, giá bán và các doanh thu của sản phẩm qua từng giai đoạn trong năm.

2. Đặc điểm pháp lý hiện tại của thương hiệu Công ty như: Đăng ký việc bảo hộ, sở hữu trí tuệ v.v

3. các báo cáo chính xác, thụ thể về việc phân tích chiến lược kinh doanh 

4. Lên kế hoạch sản xuất, kinh doanh về các sản phẩm mới của Công ty.

Các phương pháp thẩm định giá trị thương hiệu hiện nay

Hiện nay, có rất nhiều các phương pháp thẩm định giá trị thương hiệu được thực hiện bởi nhiều đơn vị khác nhau. Những chủ yếu dựa vào những phương pháp chủ yếu như sau:

Các phương pháp thẩm định giá trị thương hiệu phổ biến hiện nay

Phương pháp dựa vào việc nghiên cứu

1. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều mô hình dùng để nghiên cứu giúp cho việc thẩm định giá tài sản thương hiệu, thường những mô hình này sẽ không áp dụng các giá trị tài chính lên thương hiệu. Mà thường sẽ đo lường những hành vi, thái độ của những người tiêu dùng có có ảnh hưởng đến hiệu quả kinh tế của thương hiệu. Có một số thương hiệu trên thị trường đặt được những kết quả rất cao nhưng vẫn không thay đổi được phần giá trị tài chính của thương hiệu, đó là những yếu tố chính rất cần thiết cho việc giúp đánh giá được chính xác các hành vi mua sắm quyết định đến thành công của thương hiệu. Ngược lại, nếu không được tích hợp vào mô hình kinh tế nhất định, sẽ không đủ căn cứ để đánh giá các giá trị kinh tế của thương hiệu hiên nay trên thị trường.

2. Phương pháp dựa vào tài chính thuần túy

1. Phương pháp so sánh: Đây là phương pháp để thẩm định giá trị thương hiệu, chính là dựa vào các yếu tố có thể so sánh được. Phương pháp này ít được sử dụng vì theo định nghĩa, mỗi một thương hiệu đều có sự khác biệt với các thương hiệu khác nên rất khó để so sánh.

2. Dựa vào chi phí: Đây là phương pháp giúp định nghĩa giá trị thương hiệu, tiến hành thống kê toàn bộ chi phí đã phải bỏ ra ở trong quá khứ hay những chi phí khác thay thế giúp đưa thương hiệu đến trạng thái hiện tại. Nói dễ hiểu hơn chính là tổng của những chi phí phát triển bao gồm các hoạt động quảng cáo, truyền thông v.v

3. Dựa vào lợi ích kinh tế: Đa phần các phương pháp được nêu ở trên đều thiếu thành tố về tài chính hoặc tiến hành việc tiếp thị để có thể đánh giá trọn vẹn và chính xác các giá trị kinh tế liên quan đến thương hiệu, đây là phương pháp dựa vào lợi ích kinh tế kết hợp với các số đo tài sản thương hiệu cùng những chỉ số tài chính. Vì thế đây là phương pháp thẩm định giá thương hiệu được áp dụng nhiều nhất ở trên thế giới hiện nay.

Công ty thẩm định giá trị thương hiệu uy tín chuyên nghiệp hiện nay

Đối với tình hình kinh tế hiện nay, việc các công ty tiến hành thẩm định giá trị thương hiệu là một trong những nhu cầu rất phổ biến hiện nay với mục đích mua bán kinh doanh, chuyển nhượng thương hiệu hay việc cấp phép sử dụng thương hiệu theo đúng quy định của pháp luật hiện nay. VIV luôn tự hào khi là đơn vị cung cấp tất cả những loại hình dịch vụ thẩm định giá nói chung, thẩm định giá trị doanh nghiệp nói riêng. Cùng với đội ngũ chuyên viên, thẩm định viên có nhiều kinh nghiệm, được tào tạo bài bản theo quy trình quốc tế về lộ trình thẩm định giá hiện nay. Quý khách hàng có nhu cầu thẩm định giá trị thương hiệu, hãy liên hệ đến Công ty để được hỗ trợ sớm nhất, nhanh nhất về các dịch vụ thẩm định giá nhé.

Công ty Cổ phần Định giá và Đầu tư Việt

Văn phòng giao dịch: Lô 12 DV 13 khu đô thị Tây Nam Linh Đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Hotline: 0977.734.185

Bài viết liên quan:

Thẩm định giá trị Nhà xưởng hiện nay

Doanh nghiệp là gì. Các phương pháp thẩm định giá doanh nghiệp mới nhất